Kính Hubble phát hiện ra một vật thể kì lạ với 6 đuôi khí phía sau.

Các nhà thiên văn học vừa phát hiện ra một thiên thể kì lạ trong hệ thống vành đai tiểu hành tinh nằm ở giữa sao Mộc và sao Hỏa. Thiên thể này khá đặc biệt với 6 đuôi khí rõ rệt phun vào không gian. Tuy chỉ vừa mới được phát hiện nhưng cấu trúc đuôi khí của nó đã thay đổi rõ rệt và đã quay ngược hẳn với hướng ban đầu. Điều này đang đặt nghi vấn cho các nhà thiên văn học liệu nó có phải là vật thể đến từ vành đai tiểu hành tinh hay không. Các nhà khoa học suy đoán, do áp suất bức xạ từ mặt trời tác động đến giống như tác động với các sao chổi nhưng vì lực hấp dẫn của vật thể này quá yếu nên vật chất khi bị đánh bật ra khỏi bề mặt ngay lập tức khếch tán vào không gian. Vật thể rộng gần 500m này cho đến nay mới chỉ thất thoát khoảng từ 100 đến 1000 tấn bụi khí.