Kính thiên văn hồng ngoại Spitzer của Nasa sau hơn 10 năm phục vụ.

Được thiết ban đầu cho nhiệm vụ đo bức xạ và chụp ảnh nhiệt từ trung tâm của dải ngân hà, tìm kiếm thông tin về những vật thể bụi mờ qua kênh hồng ngoại. Cho đến nay kính thiên văn Spitzer đã được hơn 10 năm tuổi.

Với dải sáng hồng ngoại, kính thiên văn này không sợ những đám bụi đen kịt dưới dải ánh sáng khả kiến.
Nó đo sự thay đổi ánh sáng của sao chủ khi có một hành tinh lướt qua với độ chính xác cực cao. Nhờ đó mà Spitzer có thể tìm ra những hành tinh ngoài vũ trụ và thậm chí đánh giá được cả thời tiết của chúng. Kính thiên văn Spitzer mở ra cái nhìn mới về thế giới đa dạng của các hành tinh.
Chiếc kính này tưởng như đã chết vì lượng dung dịch làm mát đã cạn kiệt nhưng nhờ có hệ thống làm mát thụ động gắn thêm giúp nó hoạt động " hấp hối" được khi mà nhiệt độ yêu cầu chỉ trên 0 độ tuyệt đối một chút.
Nhờ những thay đổi trong phương pháp quan sát và kĩ thuật mà chiếc kính đã chuyển thành một kẻ chuyên đi săn hành tinh.