Nhận diện Sao Thủy

Sample image Đây là lần đầu trong 14 lần đi qua mặt trời của sao Thủy diễn ra trong thế kỷ 21

Bản quyền: SOHO - EIT Consortium, NASA

Bạn có thể tìm thấy 1 hành tinh không? Explanation: Can you spot the planet? Đĩa bé xíu của Sao thủy, hành tinh nằm trong cùng của hệ mặt trời, mất 5 giờ để đi qua trước đĩa mặt trời vĩ đại của mặt trời trong năm 2003, khi nhìn từ hành tinh lân cận Trái đất. Mặt Trời ở trên đường chân trời suốt quá trình Sao Thủy đi qua nó với những người quan sát ở Châu ÂU, Phi, Á, Úc và đường chân trời chắc chắn không phải vấn đề với tài vũ trụ SOHO quan sát mặt trời. Nhìn như 1 chấm đen, Sao thủy đi từ trái sang phải (từ ảnh đầu đến ảnh cuối) trong 4 hình ảnh này từ máy chụp ảnh tia cực tím của SOHO. Tấm ảnh màu giả cho thấy các bước sóng khác nhau trong tia cực tím mà hiện rõ các vùng trên phần nhìn thấy của mặt trời. Đây là lần đầu trong 14 lần đi qua mặt trời của sao Thủy sẽ diễn ra trong thế kỷ 21. Tuần tới, 1 sự kiện hiếm hoi hơn nhiều nhưng dễ nhìn hơn sẽ diễn ra- sao kim đi qua mặt trời. Bạn cần sự giúp đỡ để để tìm sao Thủy ư? chỉ cần click vào bức ảnh này.
- carneycat - HAS