Bò cạp xanh đỏ

Sample imageĐám mây bụi vũ trụ làm mờ ánh sáng của nền sao

Bản quyền: John Davis

Đám mây bụi vũ trụ làm mờ ánh sáng của nền sao. Nhưng chúng cũng phản chiếu ánh sáng sao gần đó. Kể từ khi những ngôi sao sáng có xu hướng bức xạ mạnh trong phần xanh lam của quang phổ nhìn thấy, và bụi giữa các ngôi sao phan tán ánh sáng xanh mạnh hơn ánh đỏ, tinh vân phản chiếu bởi bụi có xu hướng màu xanh. Ví dụ đáng yêu là tinh vân phản chiếu làn ánh sáng xanh gần ngôi sao nóng sáng Pi và Delta Scorpii (phía trên trái và dưới phải) trong bức ảnh từ đỉnh của chòm Bò cạp. Tất nhiên, tinh vân phát sáng phản chiếu màu đỏ cũng do sự bức xạ năng lượng của các ngôi sao nóng. Photon cực tím ion hóa các phân tử hidro trong các đám mây giữa các ngôi sao tạo ra các đường phát sáng alpha hidro có màu đỏ đặc trưng khi các electron tái kết hợp. Cách khoảng 600 năm ánh sáng, tinh vân được phát hiện trong ấn bản thứ 2 của Bản danh mục Sharpless Catalog như Sh2-1 (bên trái , với sự phản chiếu tinh vân VdB 99) và Sh2-7. Tại độ xa đó, nó cỡ khoảng 40 năm ánh sang.
- carnaycat - HAS