Cực quang trên bầu trời Ai xơ len

Sample image Cực quang trên bầu trời Ai xơ len

Hình ảnh và bản quyền: Daniel Lopez (El Cielo de Canarias)
Nếu bạn thấy bầu trời trông như thế này, hãy chụp ảnh lại nhé. Cách đây 3 đêm ở Ai Xơ len, 1 nhà nhiếp ảnh thám hiểm đã có cơ hội nhìn thấy bầu trời đầy cực quang và đã chụp ảnh nó. Sau đó, bằng cách ghép 5 bức ảnh nhỏ hơn với nhau, cả 1 bầu trời tràn ngập ánh sáng cực quang đã được tái tạo lại trong 1 panorama 180 độ chụp từ sông băng Vatnajökull. Cực quang sáng lên nhờ những hạt mang năng lượng từ mặt trời va chạm với từ trường xung quanh trái đất. Những hạt mang năng lượng tổng hợp như là các electron hay proton rơi xuống gần các cực của Trái đất và ảnh hưởng đến không khí. Các phân tử ở Phần không khí bị ảnh hưởng nhận được các electron tự do và khi các electron trong phân tử Oxy quay trở lại trạng thái cơ bản của chúng, chúng có ánh sáng màu xanh. Các cực quang nổi tiếng với nhiều hình dạng và màu sắc.

Carneycat -