Gửi tên lên sao Hỏa cùng xe thám hiểm Mars 2020

HL_Xen

Phó nhóm Kiến thức
Mặc dù còn lâu nữa con người mới có thể đặt chân lên sao Hỏa, các bạn vẫn có thể gửi tên lên Hành tinh Đỏ cùng xe thám hiểm Mars 2020 của NASA, dự kiến được phóng vào tháng 7/2020 và hạ cánh xuống sao Hỏa vào tháng 2/2021 :-bd

Chiếc xe thám hiểm nặng hơn 1 tấn này sẽ tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống vi sinh vật trong quá khứ, nghiên cứu khí hậu và địa chất sao Hỏa, thu thập các mẫu vật để đưa về Trái đất trong tương lai và mở đường cho việc đưa người lên khám phá Hành tinh Đỏ.



Xe thám hiểm Mars 2020. Ảnh: NASA/JPL-Caltech.​

Sau khi đăng kí gửi tên lên sao Hỏa, bạn sẽ nhận được một tấm vé lưu niệm cùng điểm thưởng "khách hàng thường xuyên", tính theo số dặm hay km mà con tàu sẽ bay qua. Đây là một phần trong chiến dịch truyền thông đại chúng nhằm quảng bá các sứ mệnh trong hành trình từ Mặt trăng đến sao Hỏa của NASA.



Những người gửi tên lên sao Hỏa cùng Mars 2020 sẽ được nhận một tấm vé lưu niệm và in tên lên chip gắn trên xe. Đăng kí tại go.nasa.gov/Mars2020Pass. Ảnh: NASA/JPL-Caltech.​

Phòng thí nghiệm Vi thiết bị (Microdevices Laboratory) tại Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực (Jet Propulsion Laboratory - JPL) của NASA ở Pasadena, California, sẽ sử dụng chùm tia electron để in tên mọi người lên một con chip silicon với nét chữ nhỏ hơn 1/1000 chiều rộng của một sợi tóc (75 nm). Với kích thước đó, có thể viết 1 triệu cái tên lên một microchip có kích thước bằng đồng xu. (Những) con chip này sẽ được ốp kính và gắn trên Mars 2020.

Mars 2020 là một phần trong kế hoạch của NASA nhằm chuẩn bị cho việc đưa người lên Hành tinh Đỏ. Để tiến gần hơn tới mục tiêu này, NASA cũng sẽ đưa các phi hành gia Mỹ trở lại Mặt trăng vào năm 2024. Chính phủ, ngành công nghiệp và các đối tác quốc tế sẽ cùng NASA tham gia vào nỗ lực toàn cầu nhằm xây dựng và thử nghiệm các hệ thống cần thiết cho các sứ mệnh đưa con người lên Sao Hỏa và xa hơn nữa.

Gửi tên lên sao Hỏa tại đây:
https://go.nasa.gov/Mars2020Pass

Hạn chót đăng kí tham gia: 30/9/2019

Tìm hiểu thêm về Mars 2020:
https://www.nasa.gov/mars2020
https://mars.nasa.gov/mars2020

Tìm hiểu thêm về các kế hoạch trong chương trình từ Mặt trăng đến sao Hỏa của NASA:
https://www.nasa.gov/topics/moon-to-mars

Nguồn: https://mars.nasa.gov/news/8440/nasa-invites-public-to-submit-names-to-fly-aboard-next-mars-rover/
 
Sửa lần cuối:
Top