Lần đầu tiên Robot từ tàu vũ trụ Châu Âu Rosetta đã hạ cánh thành công xuống sao chổi

Theo astronomy.com, sau hành trình dài cả thập kỷ, Tàu vũ trụ Rosetta mang theo Robot Philae đã đặt chân lên bề mặt sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko.

Đây là tàu không gian đầu tiên tiếp cận sao chổi. Việc hạ cánh lên bề mặt sao chổi là bước tiến quan trọng trong vấn đề nghiên cứu sao chổi và tìm hiểu thêm về nguồn gốc của hệ mặt trời, thậm chỉ có thể cả sự sống trên trái đất.

Một chuyên gia cho biết Philae hôm nay đã hạ cánh tới hai lần. Đầu tiên Philae đã phóng móc để neo lại trên bề mặt sao chổi nhưng thất bại. Philae đã thực hiện thêm một lần hạ cánh nữa và thành công.

Robot Philae có đủ pin để hoạt động trong vòng 2,5 ngày. Sau đó nó sẽ tiếp tục công việc nhờ vào hệ thống sạc dự phòng sử dụng năng lượng mặt trời. Giai đoan mở rộng dự kiến kéo dài đến tháng 3/ 2015.

Philae sẽ chụp hình bề mặt sao chổi và các nhà khoa học sẽ dựa vào hình ảnh đó để phân tích thành phần hóa học nó.